ทัวร์อียิปต์ มหัศจรรย์ Egypt 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก 6D 3N [มหาพีระมิดแห่งกีซาบินตรงสู่ไคโร] โดยสารการบิน EGYPT AIR

แสดงข้อมูลราคาทัวร์

วันเดินทาง 0 - 0 3
ผู้ใหญ่ (บาท/ท่าน) เด็ก (บาท/ท่าน)
พักคู่ 0 เด็ก 0
พักเดียว 0 มีเตียง 0
พักสาม 0 ไม่มีเตียง 0

ไฮไลท์โปรแกรมทัวร์

Day Highlight Meal Hotel
* หรือเทียบเท่า
B L D
1 สนามบินสุวรรณภูมิ
2 สนามบินนานาชาติไคโร • อเล็กซานเดรีย • โรงละครโรมัน • ป้อมปราการเคตเบย์ • หอสมุดแห่งอเล็กซานเดรีย • สุสานแห่งอเล็กซานเดรีย • เสาปอมเปย์
Mercure Cairo Le Sphinx Hotel
3 มหาพีระมิดแห่งกีซ่า • จุดชมวิวพาโนราม่า • มหาสฟิงซ์ ศูนย์สาธิตทำกระดาษปาปิรุส และน้ำหอม • พีระมิดแห่งซัคคาร่า
Mercure Cairo Le Sphinx Hotel
4 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอียิปต์ • สุเหร่าโมฮัมเม็ด อาลี • ตลาดผ้าฝ้ายอียิปต์ • ดินเนอร์ล่องแม่น้ำไนล์ พร้อมโชว์ระบำหน้าท้องและระบำพื้นเมือง
Mercure Cairo Le Sphinx Hotel
5 หมู่บ้านคริสเตียน คอร์ปติก ไคโร • Ben Ezra Synagogue • ตลาดข่าน • ถนนมุยส์ • สนามบินนานาชาติไคโร
6 สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ

โปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยว

DAY
1
สนามบินสุวรรณภูมิ
21:30
พร้อมกันที่ อาคารผุ้โดยสารขาออก สนามบินสุวรรณภูมิช้ัน 4 เคาน์เตอร์สายการบิน EGYPT AIR ประตู 8 เคาน์เตอร์ Q โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน **บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง**
DAY
2
สนามบินนานาชาติไคโร • อเล็กซานเดรีย • โรงละครโรมัน • ป้อมปราการเคตเบย์ • หอสมุดแห่งอเล็กซานเดรีย • สุสานแห่งอเล็กซานเดรีย • เสาปอมเปย์
00:50
บินลัดฟ้าไปยัง ทวีปแอฟริกา ด้วยเที่ยวบิน MS961 จุดกำเนิดแห่งอารยธรรมของโลก สู่ประเทศที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่ที่สุด และยังไม่สามารถค้นหาคำตอบได้ในหลายเรื่องที่ ประเทศอียิปต์
ถึง สนามบินนานาชาติไคโร เมืองหลวงของประเทศ ผ่านที่ตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร (เวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 5 ชม.)
เช้า
พาท่านเข้าสู่โรงแรม พร้อมรับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
มุ่งหน้าสู่ เมืองอเล็กซานเดรีย (Alexandria) เมืองท่าสำคัญของอียิปต์ตั้งแต่ในยุคโบราณ และเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศในปัจจุบัน ตั้งอยู่ทางเหนือสุดของประเทศริมกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งถือเป็นจุดที่แม่น้ำไนล์สิ้นสุด โดยอเล็กซานเดรียนั้นมีชื่อในประวัติศาสตร์ในช่วงประมาณ 332 ปี ก่อนศริสตกาล ตรงกับสมัยมหาราชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของกรีก นั่นคือกษัตริย์มาซิโดเนีย อเล็กซานเดอร์ที่ 3 และยังเคยเป็นสถานที่ตั้งของ ประภาคารฟาโรสแห่งอเล็กซานเดรีย 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ชม โรงละครโรมัน (Roman Amphitheatre) 1 ในสิ่งปลูกสร้างที่จักรวรรดิโรมันทิ้งไว้ในช่วงศตวรรษที่ 2 และได้มีการปรับปรุงแก้ไขจากความทรุดโทรมมาโดยตลอด จนที่ท่านจะได้เห็นในปัจจุบันนั้น จะเป็นรูปแบบที่สร้างขึ้นมาใหม่ในสมัยศตวรรษที่ 4 ซึ่งถือว่ามีเพียงแห่งเดียวในอียิปต์เท่านั้น ประกอบไปด้วยอัฒจันทน์หินอ่อนสีขาวและสีเทาจำนวน 13 ชั้น เว้นแต่ชั้นแรกที่ทำจากหินแกรนิตเพื่อสร้างความแข็งแรงของโครงสร้าง เรียงตัวในลักษณะของเกือกม้าสามารถจุผู้ชมได้ประมาณ 700 – 800 คน
ให้ท่านได้ ถ่ายรูปกับ ป้อมปราการเคตเบย์ (Qaitbay's Citadel) สร้างขึ้นราวศตวรรษที่ 15 ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยสุลต่านเคตเบย์แห่งอาณาจักรออตโตมัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการเผยแพร่ศาสนาอิสลามในดินแดนแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ บนพื้นที่เดิมของประภาคารฟาโรสแห่งอเล็กซานเดรีย แต่ในวันที่ 11 ก.ค. 1882 นั้นป้อมปราการหลังนี้ถูกทิ้งระเบิดจากกองทัพของสหราชอาณาจักร และถูกทิ้งไว้จนรัฐบาลมีคำสั่งให้บูรณะในปี 1952 และเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ทางทะเลและนาวิกโยธิน
จากนั้นพาท่าน ถ่ายรูปด้านหน้า หอสมุดแห่งอเล็กซานเดรีย (Library of Alexandria) ที่ได้รับยกย่องว่าเป็นแหล่งวิทยาการแห่งแรกของโลก เนื่องจากเป็นที่เก็บตำราเรียน วรรณกรรม จดหมายเหตุ และบันทึกต่างๆ บนกระดาษปาปิรุสเมืองกว่า 2,000 ปีมาแล้ว สันนิษฐานว่าจะเป็นแหล่งการเรียนการสอนที่มีแบบแผนแห่งแรกๆ ของโลก ว่ากันว่าในสมัยของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราชนั้น อเล็กซานเดรียเป็นศูนย์รวมของปัญญาชนชาวกรีกจากการที่มีตำราต่างๆ มากมายในการค้นคว้าหาความรู้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่หอสมุดแห่งนี้ถูกเผาทำลายในยุคของพระนางคลีโอพัตรา เอกสารส่วนมากถูกทำลายไปจนหมดสิ้น
บ่าย
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย
พาท่านชม สุสานแห่งอเล็กซานเดรีย (Catacombs Of Alexandria) คำว่าคาตาโกมบ์นั้น หมายถึงสุสานใต้ดินที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยเป็นคำที่มีในสมัยจักรวรรดิโรมัน ประกอบกับเป็นสุสานแบบที่โรมันนิยม จึงสันนิษฐานว่าคาตาโกมบ์แห่งอเล็กซานเดรียสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 1 – 2 ซึ่งสถานที่แห่งนี้นั้นเป็นอีก 1 รูปแบบของสุสานของกษัตริย์อียิปต์ นอกเหนือจากรูปแบบพีรมิด และแบบวิหารที่เจาะเข้าไปในเขา สุสานแห่งนี้นั้นถูกค้นพบโดยบังเอิญเมื่อปี 1900 หลังจากลาลากเกวียนหล่นลงไปในสุสานแห่งนี้ โดยภายในนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ชั้น เป็นชั้นปลงศพ ชั้นฝังศพ และชั้นสำหรับเป็นที่รวมญาติของผู้เสียชีวิต คาดว่าในยุคหลังใช้เป็นที่ฝังศพของชาวโรมันด้วย เนื่องจากมีการขุดค้นพบศพเป็นจำนวนมากกว่า 50,000 ศพ ถัดไปไม่ไกลนั้นจะมี เสาปอมเปย์ (Pompey's Pillar) เสาต้นนี้ตั้งตามชื่อสหายคนสนิทของจูเลียส ซีซาร์ ผู้นำของสาธารณรัฐโรมัน และเป็น 1 ใน 3 กงสุลใหญ่ของสาธารณรัฐ ที่ในตอนหลังนั้นเป็นศัตรูกันและได้หลบหนีมาที่นี่ก่อนถูกชาวเมืองสังหาร ตัวเสาสร้างด้วยหินแกรนิตแดงเพียงก้อนเดียวจากเมืองอัสวานทางตอนใต้ของอียิปต์สูงประมาณ 20.46 เมตร หัวเสาโรมันแบบคอรินเทียสนั้นสร้างต่อเติมเข้ามาในปี 297 เพื่อรำลึกถึงชัยชนะที่จักรพรรดิไดโอคลีเชียนมีต่อสงครามจลาจลในอเล็กซานเดรีย
ค่ำ
บริการอาหารเย็น ณ โรงแรม
ค่ำ
เข้าสู่ที่พัก Mercure Cairo Le Sphinx Hotel หรือเทียบเท่าระดับ 4 ดาว พักผ่อนตามอัธยาศัย
DAY
3
มหาพีระมิดแห่งกีซ่า • จุดชมวิวพาโนราม่า • มหาสฟิงซ์ ศูนย์สาธิตทำกระดาษปาปิรุส และน้ำหอม • พีระมิดแห่งซัคคาร่า
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
นำท่านชม มหาพีระมิดแห่งกีซ่า (3 Great Pyramids of Giza) ด้านนอก อันประกอบไปด้วย มหาพีระมิดคูฟู มหาพีระมิดคาเฟร และมหาพีระมิดเมนคู ถือเป็นกลุ่มพีมิดที่ใหญ่ที่สุดในอียิปต์ และถือเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณเพียงหนึ่งเดียวที่ยังสามารถข้ามกาลเวลามาจนถึงปัจจุบัน โดยพีระมิดนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่บรรจุพระบรมศพของ 3 กษัตริย์ ได้แก่ คีออปส์(CHEOPS) หรือ คูฟู , พีระมิดแห่งที่สอง คือ พีระมิดของคาเฟร (โอรสของคูฟู) และแห่งที่สาม พีระมิดของเมนเคอเร (โอรสของคาเฟร) มีขนาดลดหลั่นกันไป องค์พีระมิดที่สูงสุดนั้นเคยมีความสูงถึง 147 เมตร แต่พังทลายลงมีเหลือ 134 เมตร สร้างขึ้นเมื่อก่อนคริสตกาล ประมาณ 2,500 ปี นับอายุจนถึงปัจจุบันก็กว่า 4,500 ปี ใช้เวลาในการสร้างประมาณ 20 ปี ซึ่งนับว่าสร้างเสร็จเร็วมากถ้าเทียบกับขนาดและการเคลื่อนย้ายหินที่เป็นส่วนประกอบของมหาพีระมิด โดยก้อนหินที่ใช้นำมาสร้างนั้น พบว่ามีลักษณะและองค์ประกอบใกล้เคียงกับก้อนหินของเมืองอัสวาน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของของไคโรกว่า 860 กิโลเมตร วิศวกรและนักโบราณคดีคำนวณด้วยวิธีปกติ พบว่าต้องใช้เวลาถึง 65 ปี ในการย้ายก้อนหินไปยังจุดที่ตั้งของมหาพีระมิดทั้ง 3 นี้ ถือเป็นพีระมิดที่ยิ่งใหญ่และสมบูรณ์ที่สุดในอียิปต์ การสร้างพีระมิดขึ้นมาเป็นยอดแหลมนั้น ซึ่งชี้ไปที่ดวงดาวต่างๆ นั้นก็เพราะว่าชาวอียิปต์เชื่อว่า ดวงวิญญาณของฟาโรห์จะใช้ยอดนี้เป็นเส้นทางเชื่อมเสด็จระหว่างโลกนี้กับโลกหน้า เพราะชาวไอยคุปต์เชื่อว่าพีระมิดคือสิ่งเชื่อมโยงระหว่างฟาโรห์ที่สิ้นพระชนม์ไปแล้วกับอาณาจักรของพระองค์ และจะกลับมายังร่างเดิมของพระองค์ จึงได้มีการนำทรัพย์สมบัติมากมายเหลือคณา พร้อมข้าราชบริพาล ฝังไปพร้อมกับร่างของพระองค์ เพื่อให้พระองค์ได้ใช้ในวันที่กลับคือสู่ร่าง นอกจากมหาพีระมิดทั้ง 3 แล้ว แต่ละพีระมิดยังมีพิระมิดบริวาร อีกพีระมิดละ 3 องค์ บ้างก็สันนิษฐานกันว่าเป็นพีระมิดของพระมเหสีของแต่ละพระองค์
นำท่านสู่ จุดชมวิวพาโนรามา ให้ท่านถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นับเป็นจุดที่ท่านจะได้เห็นพีระมิดทั้ง 3 เรียงรายกันอย่างสวยงาม ให้ท่านได้เห็นความยิ่งใหญ่และสง่างามของสุสานที่ยังหาหลักฐานที่แน่ชัดในการสร้างไม่ได้ และยังมีเรื่องลี้ลับอีกมากมายให้ท่านได้ศึกษา
กรณีที่ท่านใดสนใจขี่อิฐ ให้ติดต่อที่หัวหน้าทัวร์ โดยมีค่าบริการประมาณ 10 – 20 USD และแนะนำให้ท่านให้ทิปแก่คนดูแลอิฐคนละประมาณ 1-2 USD
ให้ท่าน ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับ มหาสฟิงซ์ (The Great Sphinx) ผู้พิทักษ์ครึ่งสิงโต ครึ่งมนุษย์ สฟิงซ์ยักษ์แห่งกีซ่า ถือเป็นสฟิงซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แกะสลักจากหินภูเขาก้อนขนาดใหญ่ สันนิฐานว่าซึ่งใบหน้าของสฟิงซ์อาจจะเป็นพระพักตร์ของฟาโรห์คาเฟรก็ได้ สฟิงซ์เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของกษัตริย์ หรือเป็นสัตว์ที่มีชาญฉลาดและมีพลังเพื่อปกป้องพระศพและทรัพย์สมบัติภายในพีรามิดแต่เป็นที่น่าเสียดายที่ส่วนจมูกของสฟิงซ์นั้นได้ถูกทำลายเนื่องจากถูกใช้เป็นเป้าซ้อมยิงปืนของทหารในเวลานั้น
บ่าย
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย
จากนั้น พาท่านชม การสาธิตและผลิตกระดาษปาปีรุส กระดาษแบบแรกของโลกโดยเรียกชื่อตามวัตถุดิบของการดาษนั่นคือต้นปารีรุส หรือต้นกก ซึ่งถือเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวอียิปต์ในสมัยนั้นคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้แทนการบันทึกผ่านหิน ใช้บันทึกข้อความสรรเสริญเทพเจ้าและเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในสมัยอียิปต์โบราณ พร้อมแวะชม
โรงงานผลิตหัวน้ำหอม ซึ่งมีกระบวนการการผลิตตามต้นตำหรับ สมัยพระนางคลีโอพัตรา ว่ากันว่ากลิ่นน้ำหอมของพระนางคลีโอพัตรานั้น ทำให้บุรุษที่แข็งแกร่งอย่างจูเลียส ซีซาร์ยังต้องสยบ ให้ท่านได้เลือกซื้อตามอัธยาศัย
พาท่านสู่ เมืองซัคคาร่า (Saqqara) ทางตอนใต้ของกรุงไคโร บริเวณอันเป็นที่ตั้งของเมืองเมมฟิส เมืองหลวงเดิมในสมัยอียิปต์โบราณ ดยมีสิ่งสำคัญคือพีระมิดแห่งแรกของโลกนั่นเอง นำท่านชมพีระมิดขั้นบันไดซัคคารา (Step Pyramid of Saqqara) เป็นพีระมิดที่อายุเก่าแก่มาก เป็นพีระมิด 4 ชั้น ใช้เป็นสถานที่ฝังพระศพของ กษัตริย์ ซอเซอร์ ในราชวงศ์ที่ 3 ราว 2600 ปีก่อนศริสต รอบๆ องค์พีรามิดยังประกอบไปด้วยวิหาร แท่นบูชา ห้องเก็บของและห้องโถง ซึ่งสอดรับและเอื้อประโยชน์หน้าที่ซึ่งกันและกันอย่างลงตัว โดยอิมโฮเทปเป็นสถาปนิกผู้ออกแบบ มองออกไปเล็กน้อยกันยังมี พีระมิดโค้ง (Bent Pyramid) เป็นต้นแบบของพีระมิดแห่งกีซ่าที่คุ้นตากัน โดยแรกเริ่มนั้นสร้างโดยตั้งองศาไว้ที่ 54 องศา แต่หลังจากการสร้างไปได้ระยะหนึ่งแล้วจึงทราบว่าจุดบรรจบของพีระมิดจะสูงกว่าที่จะมีความมั่นคง จึงได้เปลี่ยนเป็น 43 องศา จึงทำให้ตัวพีระมิดโค้งลง แล้วถือว่าเป็นองศาที่ทำมาใช้สร้างพีระมิดในยุคหลังทั้งหมด
ค่ำ
บริการอาหารเย็น ณ ห้องอาหารโรงแรม
ค่ำ
เข้าสู่ที่พัก Mercure Cairo Le Sphinx Hotel หรือเทียบเท่าระดับ 4 ดาว พักผ่อนตามอัธยาศัย
DAY
4
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอียิปต์ • สุเหร่าโมฮัมเม็ด อาลี • ตลาดผ้าฝ้ายอียิปต์ • ดินเนอร์ล่องแม่น้ำไนล์ พร้อมโชว์ระบำหน้าท้องและระบำพื้นเมือง
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
เดินทางไปยัง พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอียิปต์ (Egyptian Museum) พิพิธภัณฑ์ไคโร เป็นพิพิธภัณฑ์สำคัญของประเทศอียิปต์ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นที่เก็บรวบรวมสิ่งสะสมและโบราณวัตถุอียิปต์โบราณ กว่า 120,000 ชิ้น พร้อมชมโลงศพทองคำแท้หนัก 110 กก. พร้อมหน้ากากทองคำ ของฟาโรห์ตุตันคาเมน และสมบัติส่วนตพระองค์อีกมากมาย ของพระองค์ เช่น เตียง บรรทม, รถศึก และสมบัติสำคัญอีกชิ้นที่จัดแสดงคือ บัลลังก์ทองที่มีชื่อเสียงของตุตันคามุน พนักพิงบัลลังก์เป็นภาพสลัก ที่มเหสี อเคเซนามุน เจิมน้ำหอมให้ตุตันคามุน
**ไม่รวมค่าเข้าห้องมัมมี่ฟาห์โรของราชวงศ์ ราคาประมาณ 180 อิยิปต์ปอนด์**
บ่าย
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย
นำท่านชม ป้อมซาลาดีนหรือป้อมซิทาเดล (Citadel) ป้อมปราการ สมัยอิสลามรุ่งเรืองในอียิปต์ ป้อมนี้ ถูกสร้างขึ้นในปี 1176 โดย กษัตริย์ซาลามดิน โดยใช้หินจากปิรามิด แห่ง กีซ่า มาสร้างกำแพงเพื่อเป็นป้อมปราการป้องกันประเทศจากสงครามครูเสด ใกล้ๆ กันเป็นที่ตั้งของ สุเหร่าโมฮัมหมัด อาลี (Muhammad Ali Mosque) ออกแบบโดยสถาปนิกชาวกรีก ใช้เวลาในการสร้างนานกว่า 18 ปี นับเป็นสุเหร่าที่ใหญ่และสูงที่สุดในกรุงไคโรตัวอาคารสร้างจากหินอลาบาสเตอร์ (Alabaster) ผู้สร้างต้องการให้มีรูปแบบเหมือน Blue Mosque ที่อิสตันบูล แต่มีขนาดเล็กกว่า ภายในสุเหร่า ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้างดงามตามแบบศิลปะอิสลามอย่างสวยงาม
จากนั้นพาท่านชมและเลือกซื้อสินค้า ณ ตลาดผ้าฝ้าย ที่ขึ้นชื่อว่ามีคุณภาพ สามารถระบายเหงื่อได้ดี มีความเบา สวมใส่สบาย โดยในสมัยก่อนนั้นมักถัดและทอเพื่อถวยแก่ฟาโรห์และพระราชวงศ์ อีกทั้งยังนิยมนำมาเป็นผ้าปูที่นอน ด้วยสภาพภูมิอากาศและทางธรณี ทำให้เอื้อต่อคุณภาพของฝ้ายในอียิปต์นั่นเอง
นำท่านกลับเข้าโรงแรมที่พัก เพื่อเตรียมตัวสำหรับมื้อค่ำสุดพิเศษ กับ การรับประทานอาหารมื้อค่ำท่ามกลางบรรยากาศสุดเอ็กคลูซีฟบนแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลกอย่างแม่น้ำไนล์ ท่านจะได้ลิ้มรสอาหารพร้อมชมการแสดงโชว์ต่างๆ อาทิเช่น ระบำหน้าท้อง Belly dance และการแสดงพื้นบ้านต่างๆเช่น Egypt tanoura dance
ค่ำ
บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร
ค่ำ
เข้าสู่ที่พัก Mercure Cairo Le Sphinx Hotel หรือเทียบเท่าระดับ 4 ดาว พักผ่อนตามอัธยาศัย
DAY
5
หมู่บ้านคริสเตียน คอร์ปติก ไคโร • Ben Ezra Synagogue • ตลาดข่าน • ถนนมุยส์ • สนามบินนานาชาติไคโร
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
เยี่ยมชมหมู่บ้านคริสเตียน คอร์ปติก ไคโร (Coptic Cairo) เป็นศูนย์รวมชุมชนคริสเตียนในอียิปต์แห่งเดียวของอียิปต์ซึ่งมีอายุยาวนานนับตั้งแต่โรมันเข้ามามีบทบาทในการจัดการอียิปต์ และถึงแม้ชาวเปอร์เซียจะสามารถยึดครองอียิปต์ต่อจากที่กรุงคอนสแตนตินล่มสลายแล้ว แต่ชุมชมแห่งนี้ก็ยังคงอยู่จวบจนถึงปัจจุบัน มีลูกปลูกสร้างสำคัญอย่าง โบสถ์คริสต์เก่า โบสถ์ลอย (Hanging Church) โบสถ์ของกรีกออร์ทอดอกซ์ แห่ง St.George นอกจากนั้นก็ยังเป็นที่ตั้งของ พิพิธภัณฑ์คอปติค (Coptic museum) ซึ่งจัดแสดงประวัติของศิลปคอปติคจาก สมัย Greco-Roman ถึง ยุคอิสลาม และ โบสถ์ยิว Ben Ezra ถือเป็นย่านเล็กๆ ที่น่าเยี่ยมชม
บ่าย
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย
จากนั้นพาท่านเลือกซื้อของฝากนานาชนิด ณ แหล่งของฝากที่ใหญ่ที่สุดในไคโรที่ ตลาดข่าน เอล คารีรี่ (Khan el-Khalili) ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องทองแดง ทองเหลือง เครื่องเทศ ขวดน้ำหอม ของที่ระลึก ของใช้ ของกิน ร้านกาแฟ มากมาย ซึ่งตลาดแห่งนี้นับเป็นตลาดที่มีความเก่าแก่มาก โดยอาคารโดยรอบนั้นสร้างและบูรณะในสมัยสุลต่าน Al-Ghuri ต่อเนื่องกับตลาดข่านนั้นคือ ถนนมุยส์ (Muizz Street) 1 ในถนนสายเก่าแก่ของไคโรซึ่งองค์การสหประชาชาติได้ยกย่องว่าเป็นสถาปัตยกรรมอันล้ำค่าของโลกอิสลาม บริเวณทางทิศเหนือของถนนนั้นจะมีประตู Bab Zuweila 1 ใน 3 ประตูที่สร้างขึ้นในสมัยออตโตมัน ด้วยความงามโดยรอบของถนนแห่งนี้นั้น ทำให้มีคนกล่าวขนานนามว่า เป็น พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง
ค่ำ
บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคารจีน
สมควรแก่เวลา นำท่านเดินทางสู่ ท่าสนามบินนานาชาติไคโร
23:30
ออกเดินทางกลับสู่ ประเทศไทย โดยสายการบิน EGYPT AIR เที่ยวบินที่ MS960 **บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง**
DAY
6
สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ
12:40
ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิด้วยความประทับใจ
ถาม : ซื้อทัวร์กับ 108ทริป มั่นใจได้แค่ไหน? มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจท่องเที่ยวหรือเปล่า?
ตอบ: เรา 108ทริป ทำงานด้านการท่องเที่ยวมานาน และมีชื่อเสียงในเรื่องนี้ เพราะเราซื่อสัตย์ บริการด้วยความจริงใจ และที่สำคัญเรามีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่ 11/07009 ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเภท Outbound คือบริษัททัวร์ที่สามารถจัดทัวร์นำเที่ยวได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ถาม : 108ทริป ทำแพ็คเกจทัวร์ขายเอง หรือส่งต่อให้บริษัททัวร์อื่น?
ตอบ : 108ทริป จัดทำแพ็คเกจทัวร์เองในนามกลาง 108ทริป พร้อมกันนี้ได้คัดเลือกบริษัททัวร์พันธมิตร ล้วนเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือทั้งด้านคุณภาพและการบริการ ให้ลูกค้าได้คัดสรรตามความต้องการ
ถาม : หากลูกค้าต้องจองแพ็กเกจทัวร์ สามารถจองได้ในช่องทางไหน?
ตอบ : ลูกค้าสามารถแจ้งจองแพ็กเกจทัวร์ที่ต้องการได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่น จองทางผ่านเวบไซต์ 108trip.com , โทรจองผ่าน Call Center 02-933-9933 , Email : 108trip@Gmail.com, FB.me/108trip, Line : @108trip ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาในการจองทัวร์ พร้อมแจ้งการชำระเงินค่ามัดจำทัวร์
ถาม : 108ทริป มีช่องทางรับชำระเงินเงิน ทางไหนบ้าง?
ตอบ : ลูกค้าสามารถชำระเงินเงิน ได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่น 1. ชำระด้วยการโอนเงินผ่านธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ เลขบัญชี 630-2-12701-6 2. ชำระเงินสด / เช็คเงินสด ที่บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ 3. ชำระด้วยบัตรเครดิต ชำระตรงได้ที่บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ (โดยมีค่าธรรมเนียมการรับเงิน 3.5% ของค่าทัวร์)
ถาม : หลังจากลูกค้าโอนเงินมัดจำทัวร์แล้ว ต้องทำอย่างไรต่อ?
ตอบ : ลูกค้าต้องแจ้งให้ทางพนักงานขายทราบโดยเร็ว เพื่อรักษาสิทธิการสำรองที่นั่ง โดยสามารถแจ้งผ่านทาง Line : @108trip , Email : 108trip@Gmail.com , หรือทาง FAX : 02-933-9499 พร้อมแนบหลักฐานการโอนเงินประกอบมาด้วย
ถาม : ลูกค้าจะทราบได้อย่างไรว่าจองทัวร์สำเร็จ เรียบร้อยแล้ว?
ตอบ : หลังจากลูกค้าส่งหลักฐานการชำระเงินมัดจำทัวร์ เรียบร้อยแล้ว พนักงานจะติดต่อกลับเพื่อยืนยันการจองอีกครั้ง พร้อมส่งเอกสารข้อมูลในลำดับต่อไป
ถาม : หลังจากชำระเงินมัดจำ หรือชำระเงินเต็มจำนวนแล้ว จะยกเลิกได้ไหม?
ลูกค้าจะสามารถขอยกเลิกการเดินทาง และขอเงินคืนได้หรือไหมนั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการจอง สามารถสอบถามกับทางพนักงานขายที่บริการท่าน หรือดูรายละเอียดในเอกสารรายการทัวร์ แต่โดยส่วนใหญ่จะไม่สามารถขอคืนเงินได้หลังจากได้ทำการจ่ายเงินแล้ว

** คณะเดินทางจำนวน 24 ท่านต่อกรุ๊ป**

อัตราค่าบริการรวม

  • ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด Economy Class ไป-กลับพร้อมกรุ๊ป (BKK-CAI-BKK) สายการบินอียิปต์แอร์ EGYPT AIR (MS)
  • ภาษีน้ำมันและภาษีสนามบินทุกแห่ง
  • ค่าระวางน้ำหนักกระเป๋าไม่เกิน 23 กก.กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง Hand Carry 7 กก.ต่อ 1 ใบ
  • ค่าที่พักโรงแรมตลอดการเดินทาง ระดับมาตรฐาน (พักห้องละ 2 ท่าน)
  • ค่าอาหารทุกมื้อตามรายการระบุ, น้ำดื่มบริการบนรถวันละ 1 ขวด/ท่าน
  • ค่าเข้าชมสถานที่ตามรายการระบุ
  • ค่ารถโค้ชรับ-ส่งสถานที่ท่องเที่ยวตามรายการระบุ
  • ค่ามัคคุเทศก์ท้องถิ่นและหัวหน้าทัวร์นำเที่ยวคนไทย
  • ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และ หัก ณ ที่จ่าย 3%
  • ประกันอุบัติเหตุวงเงิน 1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 500,000 บาท
  •  เงื่อนไขประกันการเดินทาง  ค่าประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองเฉพาะกรณีที่ได้รับอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ไม่คุ้มครองถึงการสูญเสียทรัพย์สินส่วนตัวและไม่คุ้มครองโรคประจำตัวของผู้เดินทาง วงเงินคุ้มครองอาหารเป็นพิษ (โดยแพทย์จะต้องระบุในใบรับรองแพทย์ว่า อาหารเป็นพิษเท่านั้น)

(หมายเหตุ: ค่าประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 6 เดือน และ ผู้ใหญ่อายุมากกว่า 75 ปี ทางบริษัทประกันฯจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเพียงครึ่งหนึ่งของสัญญาฯ)

 

อัตราค่าบริการไม่รวม

  • ค่าวีซ่าประเทศอียิปต์ ท่านละ 3,000 บาท
  • ค่าทำหนังสือเดินทางไทย และค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ถือพาสปอร์ตต่างชาติ
  • ค่าน้ำหนักกระเป๋าเดินทางในกรณีที่เกินกว่าสายการบินกำหนด 20 กิโลกรัมต่อท่าน
  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิ อาหารและเครื่องดื่มที่สั่งเพิ่มพิเศษ,โทรศัพท์-โทรสาร,อินเตอร์เน็ต,มินิบาร์, ซักรีดที่ไม่ได้ระบุไว้ใน     รายการ
  • ค่าใช้จ่ายอันเกิดจากความล่าช้าของสายการบิน,อุบัติภัยทางธรรมชาติ,การประท้วง,การจลาจล,การนัดหยุด
  • งาน,การถูกปฏิเสธไม่ให้ออกและเข้าเมืองจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่กรมแรงงานทั้งที่เมืองไทยและต่างประเทศซึ่งอยู่นอกเหนือความควบคุมของบริษัทฯ
  • ค่าขี่อูฐ , ค่าเข้าพีระมิด , ค่าเข้าชมมัมมี่กษัตริย์ฟาโรห์ และรายการอื่นที่เสียค่าเข้าชมนอกเหนือจากรายการทัวร์
  • ค่าทิปคนขับ ไกด์ท้องถิ่น  และหัวหน้าทัวร์ตามระเบียบธรรมเนียม รวมทั้งทริป 60 USD / ท่าน

 

การสำรองที่นั่ง

1. บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์คณะเดินทาง 15 ท่านขึ้นไป กรณีไม่ถึง 15 ท่าน ทางบริษัทจะขอเลื่อนการเดินทางหรือยกเลิกการเดินทาง หรือเปลี่ยนแปลงราคาค่าทัวร์เพิ่ม เพื่อทำการออกเดินทาง โดยจะแจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า 20 วันก่อนการเดินทาง

2. กรุณาจองทัวร์ล่วงหน้า ก่อนการเดินทาง พร้อมชำระมัดจำ 20,000 บาท ส่วนที่เหลือชำระทันทีก่อนการเดินทางไม่น้อยกว่า 30 วันมิฉะนั้นถือว่าท่านยกเลิกการเดินทางโดยอัตโนมัติ (ช่วงเทศกาลกรุณาชำระก่อนเดินทาง 45 วัน)

3. กรณียกเลิก

3.1 ยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทางต้องทำก่อนการเดินทาง 45 วัน บริษัทฯ จะคืนเงินค่ามัดจำให้ทั้งหมด ยกเว้นในกรณีวันหยุดเทศกาล,วันหยุดนักขัตฤกษ์ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินมัดจำโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น

              3.2 ยกเลิกการเดินทางหลังชำระเต็มจำนวน ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ   

      ทั้งสิ้น

4. กรณีเจ็บป่วย

4.1 กรณีเจ็บป่วย จนไม่สามารถเดินทางได้ ซึ่งจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลรับรอง บริษัทฯจะทำการเลื่อนการเดินทางของท่านไปยังคณะต่อไปแต่ทั้งนี้ท่านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง ได้ตามความเป็นจริง

5.  กรณีที่ท่านมีเดินทางบินภายในประเทศและต้องออกตั๋วภายใน เช่น (ตั๋วเครื่องบิน,ตั๋วรถทัวร์,ตั๋วรถไฟ) กรุณาสอบถามที่เจ้าหน้าที่ทุกครั้งก่อนทำการออกตั๋วหรือชำระค่าทัวร์เนื่องจากสายการบินอาจมีการปรับเปลี่ยนไฟล์ทบินหรือเวลาบินโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าหากเกิดข้อผิดพลาดใดๆ ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบทุกกรณี

6.  ในการจองทัวร์ควรเผื่อเวลาจองทัวร์อย่างน้อย 40-45 วัน ก่อนวันเดินทางที่ระบุไว้ เนื่องจากมีผลในการจองคิววีซ่า ในกรณีที่ท่านทำการจองเข้ามาล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ รบกวนสอบถามทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

7.  หลังการจองทัวร์  20 วัน กรุณาแนบสแกน COPY หน้าพาสปอร์ตและใบกรอกข้อมูลคำร้องในการขอยื่นวีซ่าส่งกลับมา เพื่อกรอกข้อมูลขอคิวในการยื่นวีซ่า

8.  กรณีท่านยกเลิกการเดินทาง อันเนื่องมาจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งในคณะของท่านไม่ได้รับการพิจารณาวีซ่าไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ซึ่งเป็นการพิจารณาจากสถานฑูตฯ ให้ถือเป็นการยกเลิกตามเงื่อนไข ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบทุกกรณี

9.  กรณีท่านไม่ได้รับการพิจารณาวีซ่าไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ซึ่งเป็นการพิจารณาจากสถานฑูตฯ ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบทุกกรณี

โรงแรมที่พักและสถานทีท่องเที่ยว

 

  1. สำหรับห้องพักแบบ 3 เตียง (Triple) มีบริการเฉพาะบางโรงแรมเท่านั้น กรณีเดินทางเป็นผู้ใหญ่ 3 ท่าน บริษัทฯขอแนะนำให้ท่านเปิดห้องพักเป็นแบบ 2 ห้อง (1 Twin+1 Sgl) จะสะดวกกับท่านมากกว่า
  2. การวางแปลนห้องพักของแต่ละโรงแรมจะมีความแตกต่างกัน อาจทำให้ห้องพักแบบเดี่ยว Single ห้องคู่ Twin/Double อาจจะไม่ติดกันหรืออยู่คนละชั้น
  3. มาตรฐานของโรงแรมในประเทศอียิปต์นั้น อาจจะมีความแตกต่างกันกับมาตรฐานระดับสากล และในโปรแกรมที่ระบุชื่อและระดับมาตรฐานของโรงแรมนั้นจะเป็นการรับรองมาตรฐานระดับดาวของหน่วยงานการท่องเที่ยวของประเทศอียิปต์เท่านั้น ไม่สามารถเปรียบเทียบกับระดับสากลได้

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • บริษัทฯ มีสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมทัวร์ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้
  • เที่ยวบิน, ราคาและรายการท่องเที่ยว สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้เดินทางเป็นสำคัญ
  • หนังสือเดินทางต้องมีอายุการใช้งานเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน และบริษัทฯ รับเฉพาะผู้มีจุดประสงค์เดินทางเพื่อท่องเที่ยวเท่านั้น หนังสือเดินทางห้ามขาด ห้ามชำรุด ห้ามเปียกน้ำ ห้ามสแตมป์ตัวการ์ตูนหรือสแตมป์อย่างอื่นที่ไม่ใช่สแตมป์จากศุลกากรของประเทศนั้นๆ เพราะเป็นเอกสารราชการ สำคัญอย่างยิ่ง ไม่เช่นนั้นพาสปอร์ตของท่านจะไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ โดยทางทัวร์จะไม่สามารถรับผิดชอบใดๆได้ทุกกรณี
  • ทางบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากเกิดความล่าช้าของสายการบิน, สายการบินยกเลิกบิน, การประท้วง,การนัดหยุดงาน, การก่อจลาจล หรือกรณีท่านถูกปฎิเสธการเข้าหรือออกเมืองจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง หรือ เจ้าหน้าที่กรมแรงงานทั้งจากไทยและต่างประเทศซึ่งอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของบริษัทฯหรือเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ (ซึ่งลูกค้าจะต้องยอมรับในเงื่อนไขนี้ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัย ซึ่งอาจจะปรับเปลี่ยนโปรแกรมตามความเหมาะสม)
  • ทางบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากผู้เดินทางประสบเหตุสภาวะฉุกเฉินจากโรคประจำตัว ซึ่งไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุในรายการท่องเที่ยว (ซึ่งลูกค้าจะต้องยอมรับในเงื่อนไขนี้ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัย ซึ่งอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของบริษัททัวร์)
  • ทางบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านใช้บริการของทางบริษัทฯ ไม่ครบ อาทิ ไม่เที่ยวบางรายการ,ไม่ทานอาหารบางมื้อ, เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างทางบริษัทฯได้ชำระค่าใช้จ่ายให้ตัวแทนต่างประเทศแบบเหมาจ่ายขาด ก่อนเดินทางเรียบร้อยแล้วเป็นการชำระเหมาขาด
  • ทางบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากเกิดสิ่งของสูญหายจากการโจรกรรมและหรือเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของนักท่องเที่ยวเองหรือในกรณีที่กระเป๋าเกิดสูญหายหรือชำรุดจากสายการบิน
  • กรณีที่การตรวจคนเข้าเมืองทั้งที่กรุงเทพฯและในต่างประเทศปฎิเสธมิให้เดินทางออกหรือเข้าประเทศที่ระบุไว้ในรายการเดินทาง บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่คืนค่าบริการไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
  • ตั๋วเครื่องบินเป็นตั๋วราคาพิเศษ กรณีที่ท่านไม่เดินทางพร้อมคณะไม่สามารถนำมาเลื่อนวันหรือคืนเงินและไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้หากมีการปรับราคาบัตรโดยสารสูงขึ้น ตามอัตราค่าน้ำมันหรือค่าเงินแลกเปลี่ยน ทางบริษัทฯ สงวนสิทธิ์ปรับราคาตั๋วดังกล่าว
  • เมื่อท่านตกลงชำระเงินไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนผ่านตัวแทนของบริษัทฯ หรือชำระโดยตรงกับทางบริษัทฯ ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านได้ยอมรับในเงื่อนไขข้อตกลงต่างๆ ที่ได้ระบุไว้ข้างต้นนี้แล้วทั้งหมด
  • กรุ๊ปที่เดินทางช่วงวันหยุดหรือเทศกาลที่ต้องการันตีมัดจำกับสายการบินหรือผ่านตัวแทนในประเทศหรือต่างประเทศ รวมถึงเที่ยวบินพิเศษ เช่น Charter Flight , Extra Flight จะไม่มีการคืนเงินมัดจำหรือค่าทัวร์ทั้งหมด
  • ทางบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากพาสปอร์ตไม่ตรงกับใบหน้าปัจจุบัน ถึงจะยังไม่หมดอายุก็ตาม อาจทำให้ท่านโดนปฎิเสธการเข้าและออกประเทศได้ เช่น ศัลยกรรม ผ่าตัดขากรรไกรที่ทำให้ใบหน้าเปลี่ยนไป ดังนั้น ท่านต้องทำพาสปอร์ตเล่มใหม่ก่อนทำการจองทัวร์
  • กรณีมี “คดีความ” ที่ไม่อนุญาติให้ท่านเดินทางออกนอกประเทศได้ โปรดทำการตรวจสอบก่อนการจองทัวร์ว่าท่านสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้หรือไม่ ถ้าไม่สามารถเดินทางได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของบริษัทฯ ทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
  • กรณี “หญิงตั้งครรภ์” ท่านจะต้องมีใบรับรองแพทย์ ระบุชัดเจนว่าสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ รวมถึงรายละเอียดอายุครรภ์ที่ชัดเจน สิ่งนี้อยู่เหนือการควบคุมของบริษัทฯ ทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
  • กรณีใช้หนังสือเดินทางราชการ(เล่มน้ำเงิน)เดินทางเพื่อการท่องเที่ยวกับคณะทัวร์ หากท่านถูกปฏิเสธในการเข้า-ออกประเทศใดๆก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนค่าทัวร์และรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

 

 

** ก่อนตัดสินใจจองทัวร์ควรอ่านเงื่อนไขการเดินทางและรายการทัวร์อย่างละเอียดทุกหน้าอย่างถ่องแท้แล้วจึงมัดจำเพื่อประโยชน์ของท่านเอง**  

แสดงข้อมูลราคาทัวร์

เลือกวันที่เดินทางและกดจอง ผู้ใหญ่ เด็ก  
(พักคู่) (พักเดียว) (พัก 3 คน) มีเตียง ไม่มีเตียง