อาวุธคู่กาย ท่องเที่ยวปลอดภัย แบบ New Normal ช่วงโควิด-19

อังคาร - 16/06/2563 11:15:53

 

อาวุธคู่กาย ท่องเที่ยวปลอดภัย แบบ New Normal ช่วงโควิด-19

ไอเทมสำคัญที่ทุกคนต้องมีติดกระเป๋า เพื่อเตรียมตัวท่องเที่ยวในช่างสถานการแบบนี้!!!

 

 

หน้ากากอนามัย เป็นหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยในช่วงนี้ ควรสวมใส่ตลอดเวลา และในสถานการณ์แบบนี้ ทุกสถานที่ต่างก็มีกฎเหล็กให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยหากฝาฝืนก็จะไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่แต่การสวมหน้ากากอนามัยไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่ต้องทำเพราะหน้ากากอนามัยถือเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยเราป้องกันให้ห่างไกลจากโควิด-19

 

 

เจลแอลกอฮอล์ หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ อุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค การล้างมือเป็นวิธีที่ง่าย และดีที่สุดในการป้องกันไวรัส Covid-19  ดังนั้นควรเลือกเจลแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นมากกว่า 70% หรือถ้าสะดวกในการล้างมือควรล้างมือด้วยสบู่นาน 20 วินาที ดีกว่าการใช้เจลแอลกอฮอล์อีกนะคะ

 

 

ทิชชู่เปียก เพราะมือเราจะสัมผัสกับสิ่งต่างๆ ระหว่างวันอยู่ตลอดเวลา สารพัดประโยชน์ที่ใช้ง่าย สะดวกในยามจำเป็น เช็ดทำความสะอาดมือและสิ่งของรอบตัวให้สะอาดอยู่เสมอ รวมถึงลดการสะสมของแบคทีเรีย 

 

 

ช้อน-ส้อม-หลอด จึงเป็นของใช้ส่วนตัวที่สำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากสามารถหลีกเลี่ยงการสัมผัส ยังป้องกันโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่อาจปะปนมากับน้ำลาย และยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

 

 

ปรอทวัดไข้ หรือปรอทวัดไข้แบบดิจิตอล ฟังแล้วอาจดูเหมือนเว่อร์เกินจริงไปหน่อย เพราะน้อยคนนักที่จะพกพาปรอทวัดไข้หรือนำใส่กระเป๋าติดตามไปด้วยทุกที่ แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไวรัสกำลังระบาดอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ก็ยิ่งทำให้เราต้องดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าปกติ เพราะถ้าหากว่าเวลาที่เรารู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนจะเป็นไข้ จะได้หยิบขึ้นมาคอยเช็คตรวจไข้เพิ่มความอุ่นใจในการท่องเที่ยวมากขึ้น

 

 

ถุง ziplock ในข้อสุดท้ายนี้อาจเป็นสิ่งที่หลายคนคิดไม่ถึง แต่บอกเลยว่าเป็นไอเท็มที่จำเป็นต้องมีเช่นกัน เนื่องจากของใช้ส่วนตัว อย่างหน้ากากอนามัย หรือทิชชูเปียกที่ใช้แล้ว สามารถเป็นพาหะนำเชื้อโรคได้ ดังนั้นเราควรจะพกถุงใบเล็ก ๆ ไว้ใส่แยกขยะเพื่อสามารถนำไปกำจัดต่อได้ง่ายและสะดวก ที่สำคัญเป็นการป้องกันเชื้อโรคให้กับผู้ที่มาเก็บขยะ

 

เครดิต : https://www.facebook.com/108Trip/